WIKI

Phân tích NHÂN VẬT HUẤN CAO | Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân | Dạy Học Ngữ Văn Online | Trang chia sẻ các thông tin về lĩnh vực tổng hợp

Có đúng là bạn đang muốn tìm hiểu chủ đề về phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người tử tù của nguyễn tuân có phải không? Hình như bạn đang muốn xem hướng dẫn về chủ đề Phân tích NHÂN VẬT HUẤN CAO | Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân | Dạy Học Ngữ Văn Online đúng không? Nếu
phải như vậy thì mời bạn xem nó ngay ở đây.

Phân tích NHÂN VẬT HUẤN CAO | Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân | Dạy Học Ngữ Văn Online | phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người tử tù của nguyễn tuân.

XEM THÔNG TIN BÊN DƯỚI VIDEO

Ngoài xem những chủ đề về Website chia sẻ các thông tin về lĩnh vực tổng hợp này bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức có ích khác do chúng tôi cung cấp ở tại đây nhé.

Thông tin liên quan đến bài viết phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người tử tù của nguyễn tuân.

Video hôm nay kênh dạy ngữ văn online sẽ cùng các em phân tích hình tượng nhân vật Huấn Cao trong truyện ngắn Chữ người tử tù của tác giả Nguyễn Tuân nhé! .

Hình ảnh liên quan đến bài viết Phân tích NHÂN VẬT HUẤN CAO | Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân | Dạy Học Ngữ Văn Online.

Phân tích NHÂN VẬT HUẤN CAO | Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân | Dạy Học Ngữ Văn Online

>> Ngoài xem đề tài này bạn có thể truy cập thêm Trang cung cấp những thông tin về lĩnh vực tổng hợp này bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức liên quan tại đây: Xem thêm nhiều thông tin hay tại đây.

#Phân #tích #NHÂN #VẬT #HUẤN #CAO #Chữ #người #tử #tù #Nguyễn #Tuân #Dạy #Học #Ngữ #Văn #Online.

phân tích nhân vật Huấn Cao,chữ người tử tù,nguyễn tuân,phó cát thảo,dạy học ngữ văn online.

Phân tích NHÂN VẬT HUẤN CAO | Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân | Dạy Học Ngữ Văn Online.

phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người tử tù của nguyễn tuân.

Rất mong những Chia sẻ về chủ đề phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người tử tù của nguyễn tuân này có ích cho bạn. Rất cảm ơn bạn đã theo dõi.

Lệ Hằng

Xin chào các bạn, mình là Lệ Hằng. Mình là một người yêu thích khám phá, thiết kế, sưu tầm bất động sản... Website này do mình lập ra với mục đích chia sẻ những thông tin liên quan đến bất động sản, nhà đất, thiết kế, nội thất... Rất mong những thông tin chúng tôi cung cấp mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chân thành cảm ơn

Related Articles

29 Comments

  1. CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ
    Nhân vật Huấn Cao được tác giả Nguyễn Tuân xây dựng từ nguyên mẫu ngoài đời là Cao Bá Quát sống ở thời Nguyễn vốn nổi tiếng là 1 người văn hay chữ tốt đã đi vào giai thoại. Ông luôn sống với triết lý “nhất sinh đê thủ bái hoa mai”, từ 1 con người có thực trong lịch sử NT đã khái quát vào hiện thực văn học với nhiều lớp nghĩa. Nói tới Huấn Cao là nói tới vẻ đẹp của một người có tài hoa.
    Vẻ đẹp đầu tiên của Huấn Cao đó chính là tài viết chữ rất nhanh và rất đẹp:

    Huấn Cao là một nghệ sĩ thư pháp tài năng, điều đó đã được thể hiện qua lời ca ngợi ông viết chữ rất nhanh và rất đẹp. Thông thường nếu như người viết chữ Hán nhanh thì chứng tỏ ông là một người có học vấn uyên bác, vì chữ Hán là thứ chữ tượng hình, biểu ý, chứa đựng trong nó còn ý tưởng cao sâu của người xưa và là người có kiến thức sâu rộng thì mới có thể hiểu hết được các ý nghĩa của chữ. Khả năng viết chữ đẹp chứng tỏ Huấn Cao phải là người có tài năng nghệ thuật, tài năng nghệ sĩ, viết chữ Hán đẹp đã được nâng lên thành một thuật thư pháp. Thư pháp không đơn giản là cách viết sao cho đẹp mà còn là phương tiện để thể hiện tâm ý, khí, lực của người phật bút. Trước tài năng đó của Huấn Cao thì thái độ của người đời thể hiện cái tài của Huấn Cao nổi tiếng khắp vùng, đối với mọi người nó được lan truyền như một huyền thoại có được chữ ông Huấn mà treo là có một vật báu trên đời, ước nguyện của quản ngục là ao ước một ngày kia sẽ có được chữ của Huấn Cao thì Huấn Cao ở trong ngục vì quản ngục làm mọi cách để có được chữ Huấn Cao. Chữ ông Huấn Cao trở thành niềm khao khát của những người say mê cái đẹp đó là một tài năng khác thường, lý tưởng của Huấn Cao. Ca ngợi tài năng của Huấn Cao, Nguyễn Tuân cũng thể hiện quan niệm và tư tưởng nghệ thuật của mình, ông kính trọng và ngưỡng mộ người tài, đồng thời trân trọng nghệ thuật thư pháp cổ truyền của dân tộc.
    Tiếp đến vẻ đẹp thứ hai của Huấn Cao đó là vẻ đẹp dũng khí:
    Trước khi vào đề lao, Huấn Cao cầm đầu cùng nổi loạn chống lại cường quyền trước khi vào ngục. Ông nỏi tiếng với tài bẻ khóa vượt ngục, khóa và ngục là biểu tượng của cường quyền, bạo lực nhưng Huấn Cao có thể ra vào nhà ngục như chốn không người, điều đó cho thấy Huấn Cao là con người đầy hoài bảo luôn khao khát tự do, không chấp nhận cường quyền bạo lực. Huấn Cao là một anh hùng dũng mãnh có ý chí sắt đá, khi vào đề lao Huấn Cao là người đi đầu trong đám phản nghịch, đây là vị trí tiên phong, vị trí gánh nhiều nguy hiểm nhất. Ông thản nhiên trước những lời lẽ hách dịch, dọa nạt của mấy tên lính. Hình ảnh gông là biểu tượng cho cường quyền và tội ác phát chế của chế độ thực dân nửa phong kiến, hành động dỗ gông của Huấn Cao chứng tỏ ông không sợ cường quyền, bạo lực thể hiện sức mạnh phi thường, phí phách mạnh mẽ, ngang tàn và tất cả những chi tiết đó thể hiện tư thế của Huấn Cao tuy thất thế nhưng vẫn hiên ngang, bất khuất. Đồng thời khi ở trong ngục, ông thản nhiên nhận rượu thịt trả lời với quản ngục thái độ khinh bạc “ta chỉ muốn ngươi đừng đặt chân vào đây” thể hiện thái độ căm ghét cái ác, cái xấu, không run sợ trước cường quyền và bạo lực. Huấn Cao là người ung dung làm chủ ngục tù, khinh bỉ những kẻ cam tâm phục vụ cho chế độ chính trị phong kiến từ những chi tiết miêu tả hình ảnh Huấn Cao làm ta gợi đến hình tượng nhân vật Từ hải trong Truyện Kiều của Nguyễn Du. Từ những chi tiết miêu tả Huấn Cao ta có thể khẳng định Huấn cao mang phẩm chất kiên định của một nhà nho giàu nghĩa khí, không bao giờ khuất phục trước hoàn cảnh. Ngoài tài năng viết chữ đẹp và vẻ đẹp của khí phách Huấn Cao còn mang trong mình vẻ đẹp của nhân cách và thiên lương. Huấn cao có tâm hồn trong sáng, cao đẹp là người chính trực, khẳng khái, trọng nghĩa khinh lợi điều đó đã được thể hiện rát rõ trong tác phẩm. Ông vốn không vì vàng ngọc, vì quyền lực mà ép mình cho chữ. Tính ông rất cẩn thận và kĩ tính và đời người chỉ cho chữ những người là bạn thân, cường, quyền, tiền, bạc không thể khuất phục được ông cho chữ. Ông chỉ cho chữ cho ba người bạn thân hai bộ tứ bình và một bức trung đường. Đồng thời Huấn Cao là một người có tấm lòng bao dung, độ lượng, thái độ của Huấn Cao trước và sau khi biết được sở thích cao quý của viên quản ngục khi chưa biết tấm lòng của viên quản ngục thì thái độ của Huấn Cao dành cho viên quản ngục rất khinh thường, cao ngạo thậm chí là coi thường viên quản ngục khi biết được tấm lòng biệt nhởn liên tài của quản ngục và hiểu được sở thích cao quý của quản ngục Huấn Cao đã nhận lời cho chữ. Qua đó thể hiện được sự trân trọng đối với những người có sở thích thanh cao, có những nhân cách cao đẹp của Huấn Cao dành cho họ. Không những thế, Huấn Cao còn đưa ra lời khuyên cho quản ngục là thay đổi chỗ ở, bỏ nghề dơ bẩn này đi để giữ được thiêng lương cho cái đẹp. Đồng thời Huấn Cao có nói “thiếu chút nữa ta đã phụ mất một tấm lòng trong thiên hạ” câu nói đó đã bộc lộ lẽ sống của Huấn Cao, sống là vì xứng đáng với tấm lòng. Việc Huấn Cao cho chữ cho quản ngục không phải là hành động của một người sắp bị tử hình nên thời gian cuối cùng cho người ở lại cũng không phải câu cuối cùng để phô diễn tài năng. Đây trước hết là việc làm của một tấm lòng đền đáp, một tấm lòng trong thiên hạ. Huấn Cao đã đưa ra một quan niệm cái thiện là gốc cúa cái mỹ. “ Tôi thưởng thức cái đẹp là người có tấm lòng của cái tâm. Vì vậy thiên lương của Huấn Cao đã làm bừng sáng thiên lương của quản ngục và cảm hóa được con người quản ngục.

    Qua nhân vật Huấn Cao nhà văn muốn thể hiện quan niệm thẩm mỹ tiến bộ của mình, cái tài phải đi đôi với cái tâm, cái đẹp và cái thiện không thể tách rời nhau. Để xây dựng được hình tượng nhân vật Huấn Cao thì tác giả đã sử dụng bút pháp lãng mạn làm cho nhân vật của mình mang tầm vóc phi thường kể cả về tài hoa, thiên lương cũng như khí phách. Qua đó ta thấy được, Huấn cao là một nghệ sĩ mang vẻ đẹp lí tưởng của nhà văn, ông tiêu biểu cho những người mang đạo lý truyền thống có đầy đủ nhũng phẩm chất như nhân, trí, dũng và mang trong mình nhiều vẻ đẹp tài hoa cũng như là khí phách và thiên lương trong sáng đáng là tấm gương sáng để người đời học tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button